รับน้อง CoE 10# ตำแหน่งพี่สันทนาการ

เหนื่อยกาย …แต่ไม่เหนื่อยใจ กิจกรรมนี้ทำให้เรารู้อะไรหลายๆอย่างและหลายๆเรื่อง

ตอนที่เราซ้อมกันที่หาดใหญ่ มันช่างแสนลำบากเหลือเกิน

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเพื่้อนไม่มา การทำงานที่ไม่ดี วันเวลาที่ไม่แน่นอน

แถมยังโดนรุ่นพี่ยึดเกียร์อีกต่างหาก

แต่พอถึงวันจริง สิ่งเหล่านี้แทบจะไม่ใช่ปัญหาเลย

วันที่เราเดินทาง ทุกคนต่างตื่นเต้นและรอคอยที่จะได้เจอน้อง

และแล้วกิจกรรมก็เริ่มขึ้น

ในช่วงแรก คือ การเข้าไปทำหน้าที่ช่วงสันกลาง

เป็นอะไรที่วุ่นวายเหลือเกิน เกิดปัญหาขึ้นหลายอย่าง

เช่น การประสานงานที่ไม่ดี เสื้อสีของรุ่นน้องที่พี่จูนต้องมาเคลียร์ให้

มาถึงสันของคณะเราบ้าง

วันแรกนั้นเป็นอะไรที่วุ่นวาย เพราะเรายังเรียนรู้งานยังไม่ดีนัก

ส่วนในการเปิดตัวสัน เป็นสิ่งที่พอใจ ดีใจ และภูมิใจ ที่ได้เสียแรงกายฝึกซ้อมมา

ทุกๆเช้าต้องตื่นมาวิ่ง เป็นอะไรที่ทรมานมาก

แต่ก็ต้องทำนะ เพื่อน้องของเรา

เราอยากเพื่อนๆว่า ขอโทษด้วยนะที่ไปไม่ได้ทุกเช้า

เพราะบ้านเราอยู่ไกล ต้องให้ พ่อ แม่ น้อง เสร็จธุระก่อน เราถึงจะอาบน้ำได้

วันที่จัดให้มีการเข้าฐาน เป็นอะไรที่สนุกมาก

ฐานของเรา คือ วิ่งเปรี๊ยวกางเกงใน รุ่นน้องแทบจะไม่อายเลย

ส่วนของรางวัล เหมือนเดิม อันเดียวแต่รับผิดชอบร่วมกัน

น้องๆ ทุกคนน่ารักมาก และที่ดีใจอย่างนึง รุ่นน้องรุ่นนี้เก่งมาก

มีการประสานงาน ประชุมงานที่ดี อยากให้รุ่นน้องทุกคนเป็นแบบนี้ไว้ตลอดจนจบจัง

สุดท้ายอยากบอกรุ่นน้องว่า เทอม2 พี่คงจะได้เรียกชื่อน้องครบทุกคนนะครับ

หลังจากเสร็จทุกอย่าง เราก็ได้เกียร์จากรุ่นพี่คืน

และรุ่นพี่ได้จัดกิจกรรมให้พวกเรา คือ กิจกรมส่งน้องไปหาดใหญ่

แนวเดิมอีกแล้ว(T^T) ทิ้งอีกชุดครับท่าน สุดยอดจริงๆ

ยังไงก็ต้องขอบคุณพี่มากๆนะครับที่ทำให้งานของเราเป็นไปด้วยดี

ขอบคุณที่ช่วยแก้ไขงานของพวกเราให้ดีขึ้น

ส่วนเรื่องครอบครัว แทบจะไม่ได้เจอเลย

เพราะเวลาของพ่อ แม่ น้อง ไม่ค่อยตรงกัน และเราก็ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านมาก

แต่ก็ขอบคุณพ่อและแม่ที่คอยเป้นห่วงตลอดเวลา

อยากให้เราได้มีเวลาได้กินข้าวตอนเที่ยง เหมือนเมื่อตอนมัธยนจังเลย

กิ่่ง เราขอโทษนะที่ไม่ว่างเลย เราไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันเลย

อยากเจอหน้าทุกๆวัน มีเธอคอยกินข้าวด้วยกัน

ขอโทษนะบางอย่างที่ห่วงมากเกินไป

เพราะเราอยู่ไกลเลยต้องเป็นห่วงเป็นธรรมดา

ขอให้ความรักของเราคงที่ หรือเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมตลอดไปนะ

ขอบใจนะที่เวลาเราไม่ตรงกัน แต่เราก็ได้มีเวลาส่วนตัวให้แก่กัน

สุดท้าย…

การทำงานครั้งนี้ ทำให้เราได้รู้อะไรหลายๆอย่าง

อันได้แก่ นิสัยของเพื่อนที่แท้จริง การรักกันของรุ่นเรา การรักกันในคณะของเรา

ถึงแม้จะยังไงก็ตาม ขอให้ทุกคนรักกัน ช่วยเหลือกัน

ดั่งเช่นความหมายของเกียร์ คือ ต้องทำงานร่วมกัน สามัคคีกัน

ขอบคุณครับ ขอบคุณของของน้องเต๋า น้องโจ้ น้องเกื้อ น้องเปิ้ลด้วยนะครับ